Làm sao để xây dựng một web kinh doanh đáng tin cậy với khách hàng?

19/07/2016

Một trang web kinh doanh thành công tức là phải tạo ra được lợi nhuận, lợi nhuận chỉ có được khi mà bạn chuyển đổi thành công từ người truy cập sang khách hàng tiềm năng.
Như vậy, đâu là sức mạnh tạo ra một trang web kinh doanh thành công? Đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đầu tiên trong số đó chính là xây dựng được niềm tin cho khách hàng.

Danh sách dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để chiếm được lòng tin của khách hàng dành cho trang web kinh doanh của bạn:

1. Bảo đảm web của bạn với SSL

Một khi web kinh doanh của bạn được bảo đảm SSL tức là nó đã được đánh dấu sự bảo mật. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi truy cập hoặc cung cấp các thông tin của mình. Một nghiên cứu cho thấy: 84% người mua sắm trực tuyến sẽ từ bỏ mua hàng nếu dữ liệu được gửi qua một mạng không an toàn, 50% số người mua sắm trực tuyến châu Âu được khảo sát nói rằng họ rất lo sợ bị trộm cắp thông tin thẻ tín dụng và ít nhất là 28,9% hiểu rằng thanh địa chỉ màu xanh lá cây là một chỉ số an ninh khiến họ cảm thấy an toàn khi truy cập.

2. Hiển thị chi tiết liên lạc của công ty

Theo một nghiên cứu của Econsultancy, 46% của 2.000 người tiêu dùng Anh nói rằng họ sẽ mua sắm trên một trang web với thông tin liên lạc rõ ràng. Điều này cho thấy một cách chắc chắn rằng để lấy được lòng tin người mua hàng và làm giảm bớt nỗi sợ hãi bị lừa của họ là bạn hãy hiển thị một địa chỉ thực tế và một số điện thoại hợp pháp mà họ có thể liên hệ trên web kinh doanh của bạn.

3. Chi phí vận chuyển hợp lí, thời gian giao hàng cụ thể, hệ thống thanh toán đơn giản

Doanh nghiệp của bạn nên thiết lập chi phí vận chuyển hợp lí, thời gian giao hàng cụ thể, rõ ràng, hệ thống thanh toán đơn giản và các chính sách để khách hàng có thể quay trở lại với doanh nghiệp.

60% khách hàng có nhiều khả năng hoàn thành mua hàng nếu các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp cho họ một ngày giao hàng đảm bảo. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy 70,8% người tiêu dùng từ bỏ một giỏ hàng do các chi phí ẩn, 74,5% do chi phí vận chuyển cao, và 58,4% do lo ngại an ninh trong quá trình thanh toán.

Tóm lại, với yêu cầu trả trước chi phí, bạn cần phải minh bạch với khách hàng bất cứ điều gì về các khoản phí bổ sung mà họ sẽ phải chịu. Quan trọng nữa là, không nên làm mất đi khách hàng chỉ vì các điều khoản thanh toán quá phức tạp, khó hiểu và không hợp lí.

4. Miễn phí vận chuyển

Khách hàng hầu như luôn luôn thích sự miễn phí. Một cách thường được áp dụng để khách hàng mua sắm trực tuyến nhanh chóng hoàn thành đơn hàng của mình đó chính là miễn phí giao hàng. Các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu lên rất cao chỉ với ưu đãi miễn phí vận chuyển.

5. Hỗ trợ khách hàng ngay lập tức

Một trong những cách tốt nhất để đạt được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng là cách cung cấp dịch vụ khách hàng đáng tin cậy. Bạn cần phải lắng nghe khách hàng và xác định những khó khăn, trở ngại của họ thì mới có thể hỗ trợ được họ một cách tốt nhất và lấy được sự tin tưởng từ họ.

6. Đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và cho phép các khách hàng đánh giá về doanh nghiệp của bạn để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.

Thống kê thương mại điện tử đã cho thấy 38% người tiêu dùng cho biết sự tương tác truyền thông xã hội là một trong những lý do mà họ đã ghé thăm trang web của nhà bán lẻ.

Một nghiên cứu khác nói rằng 55% người mua sắm quyết định mua hàng là bởi các đánh giá trực tuyến, những bằng chứng thể hiện được doanh nghiệp của bạn có thể được tìm thấy và được truy cập bởi nhiều người sẽ làm tăng niềm tin của khách hàng.

7. Hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với người dùng

Tốc độ tải trang sẽ chi phối quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

  • 65% người tiêu dùng sẽ không phải chờ đợi lâu hơn ba giây để tải một trang web
  • 76% người tiêu dùng đồng ý dễ sử dụng là những đặc điểm quan trọng nhất của một trang web
  • 93% người tiêu dùng quyết định có mua hay không dựa vào hình ảnh đại diện của trang web
  • 52% người tiêu dùng từ bỏ và không bao giờ quay trở lại một trang web nếu họ không thích những thiết kế của chúng

Trong khi thẩm mỹ chắc chắn là một yếu tố cần xem xét trong thiết kế trang web, nhưng nó không phải là tất cả, điều bạn nên quan tâm là làm sao để web kinh doanh của bạn có tốc độ tải trang nhanh và dễ dàng điều hướng.

Trong kinh doanh, luôn luôn có sự cạnh tranh, và để chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh bạn cần phải đạt được sự tin tưởng của khách hàng và tạo được niềm tin ở khách hàng. Và bởi vì nhu cầu của người tiêu dùng luôn thay đổi và phát triển, hãy nhớ luôn luôn tiếp tục theo dõi, phân tích, điều chỉnh, và liên tục làm hài lòng những người tiêu dùng của mình! Chúc bạn thành công!

 

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày với đầy đủ tính năng